Sunday, June 26, 2011

Kylie Minogue: Aphrodite Live in Bangkok เทพธิดาจุติ

Technorati Tags: ,

Aphrodite \Aph`ro*di"te\, n. [Gr. ?.]

1. (Classic Myth.) The Greek goddess of love, corresponding

to the Venus of the Romans.

[1913 Webster]

ใช่ครับ ทัวร์ครั้งนี้ของ Kylie มีชื่อว่า Aphrodite ตามชื่ออัลบั้มล่าสุด และ Aphrodite ก็คือชื่อเทพแห่งความงามของกรีก ที่เทียบได้กับ วีนัส นั่นเอง และวันนี้เราก็ได้มาพบกับเทพธิดาของจริงแล้วครับ

ตัวผม ตั้งความหวังกับทัวร์ครั้งนี้มาก เพราะประทับใจจาก Kylie X เมื่อปี 2008 มากๆ เพราะมันส์อย่างมาก และครั้งนี้ผมก็ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เธอมาแบบชุดใหญ่ไม่มีกั๊กเหมือนครั้งก่อน (ที่ไม่เอากะโหลกยักษ์มา) แต่ครั้งนี้มาครบแบบที่ได้ดูกันทั่วโลกเลยครับ เลยยิ่งตั้งความหวัง พอไปถึงงาน ก็เหมือนงานปล่อยของของชาวสีม่วง ใส่กันเต็มๆครับ ยังกับงานคอสเพลย์โลก

Kylie_0001

พอเข้าไปในงาน ก็เจอเวทีขนาดยักษ์ ตกแต่งด้วยเสาโรมันอย่างงดงาม น่าทึ่ง พอดนตรีเริ่มต้นขึ้น ก็เล่นเอาขนลุกครับ เพราะมันดูยิ่งใหญ่มากๆ และเราก็ลุ้นตลอดว่าเธอจะเปิดตัวอย่างไร จนเมื่อเปลือกหอยขนาดยักษ์ค่อยๆโผล่ขึ้นมาจากเนินกลางเวที เราก็ได้แต่ปากค้าง เพราะมันไม่ต่างจากภาพกำเนิดวีนัสของบอตติเชลลี่เลยทีเดียว ขาดแต่เพียงเทพมาเป่าหอยสังข์ให้เท่านั้นล่ะครับ และเธอก็เริ่มต้นกับเพลง Aphrodite ได้อย่างยิ่งใหญ่มากๆครับ ผมได้แต่นั่งคะลึงกับความงามของสาววัย 43 ที่งามอย่างไร้ที่ติดจริงๆ ก่อนที่จะตัดไปเพลงที่สอง The One จากอัลบั้มล่าสุดเหมือนกัน จอด้านหลังของระหว่างเสาโรมันทั้ง 5 จอฉายภาพประกอบโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยมครับ เสียตรงไปเน้นที่ชายร่างบึ๊กมากไปหน่อย แต่ก็เรียกเสียงกรี้ดจากคนดูได้ทุกครั้งที่หนุ่มนุ่งเตี่ยวผืนเดียวโผล่ออก เธอตามมาด้วย Wow เป็นเพลงที่ 3 ซึ่งเป็นเพลงที่กระตุ้นให้คนลุกเต้นได้เป็นอย่างดี เพราะมันสนุกจริงๆครับ โดยเฉพาะตรง Wowx4 นี่

เธอแอบแว่บไปอีกรอบ ก่อนจะกลับมาทางเดิม แต่เปลี่ยนจากเปลือกหอยมาเป็นม้าเปกาซัสครับ เล่นมาแบบเทพนิยายจริงๆก่อนจะร้องเพลง Illusion และ I Believe in You โดยที่เพลงหลังมีพร๊อพเป็นรถศึกแบบเบน เฮอร์เลยครับ

เธอกลับมาอีกครั้งกับเพลง Cupid Boy จากอัลบั้มล่าสุด และตามด้วย Spinning Around เพลงชวนเต้นอีกรอบนึง ก่อนจะไปเต้นกันอย่างเมามันในเพลง Get Out Of My Way เพลงโปรดผมในอัลบั้มล่าสุด แล้วปิดองค์ที่ 2 ด้วย What Do I Have To Do เพลงเก๋ากึ๊กเลยครับ

Kylie_0013

เธอกลับมาอีกทีกับเพลง Beautiful เพลงช้าๆจากอัลบั้มล่าสุด แล้วตามด้วย Slow เพลงช้าๆ เซ็กซี่ยวนใจที่มิกซ์ใหม่เป็นเพลงแจ๊ซทำเอาเราค้างจริงๆครับ พอเธอลงจากเวทีไป

และ Kylie ก็กลับออกมาในชุดระยิบระยับอย่างดงาม ก่อนจะร้องเพลงเก่าที่บีตหนักมากอย่าง Confide In Me และเป็นเพลงที่กราฟฟิคประกอบประทับใจผมที่สุด เพราะเป็นภาพของเรียวขากับกอยก้นอันแสนงาม หลังจากทนดูกล้ามเนื้อสปาร์ตามานาน แล้วเธอก็ตามด้วยเพลง Can’t Get You Out Of My Head ที่ทำให้เป็นจังหวะร๊อค เรียกคนดูเต้นกันทั้งฮอลล์ แล้วปิดด้วย In My Arms ได้อย่างประทับใจ

กราฟฟิคเปลี่ยนเป็นภาพทันสมัย และแดนเซอร์ก็ออกมาเต้นลีลาแซมบ้าประกอบเพลงอย่างเร้าใจ แล้วเธอก็กลับมากับชุดกางเกงยีนส์สั้นกับเสื้อยืดแบบสาวทันสมัย ก่อนจะร้องเพลง Looking For An Angel แล้วตามด้วยเพลง There Must Be An Angel ที่คัฟเวอร์ Eurythmics เล่นเอาผมตะลึงไปเลยครับ ก่อนเธอจะแนะนำทีมงานของเธอแล้วตามด้วยเพลง Love at First Sight เพลงโปรดสุดของผมแล้วล่ะครับ แล้วปิดท้ายด้วยเพลง If You Don’t Love Me

Kylie_0005

หลังจากนั้น เธอก็ทักทายกับแฟนเพลง และเชิญแฟนกระเทย (ขอใช้คำนี้ล่ะกันครับ) สองคนขึ้นไปบนเวทีกับเธอ เล่นเอาทั้งสองพูดไม่ออกเลยล่ะครับ คงเหมือนฝันทีเป็นจริงล่ะครับ Kylie นี่เธอน่ารักจริงๆครับเอาใจแฟนเพลงซะขนาดนั้น

เธอปิดโชว์ด้วย Locomotion สั้นๆก่อนเข้าสองเพลงสุดท้ายอย่าง Better The Devil You Know และ Put Your Hand Up อย่างสนุกสนาน ชวนแฟนเพลงยกมือเต้นตาม ก่อนจะหายไปที่หลังเวทีครับ

แต่ทุกคนก็รู้ว่ายังไม่จบ ทุกคนตะโกนชื่อเธอไม่หยุดหย่อน จนเธอต้องกลับมาอีกครั้ง กับเพลง On A Night Like This ที่เล่นเอาคนดูเฮไปเต้นตามไป และทุกอย่างก็หยุดนิ่ง ก่อนเธอจะประกาศว่าเพลงนี้สำหรับ All The Lovers เล่นเอาคนเฮกันหมด และเธอก็จำลอง MV ของเธอออกมาได้อย่างดี ก่อนจะเดินออกมาสั่งลาคนดูพร้อมกับพลุกระดาษเปล่งประกายไปทั่ว ปิดท้ายได้อย่างงดงามน่าประทับใจจริงๆเต็มสองชั่วโมง และครั้งนี้ผมก็ได้กลับบ้านอย่างอิ่มเอมใจ เพราะได้พบกับเทพธิดาที่จำแลงร่างมาเป็นมนุษย์อย่างแท้จริงครับ

1 comment:

Anonymous said...

My comment