Thursday, August 27, 2009

In Case of Fire

Technorati Tags: ,

วงร๊อคหน้าใหม่มาแรงจากประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ ที่ได้รับการดันสุดๆจากนิตยสารของหนักกะโหลกอย่าง Kerrang! ของฝั่งอังกฤษ พวกเขาคือสองพี่น้อง Steven Robinson (สตีเวน ร้องนำ กีตาร์) Colin Robinson (โคลิน กลอง) และ Mark Williamson (มาร์ค เบส) พวกเขาทั้งสามเริ่มต้นตั้งวงในปี 2005 และได้เซ็นสัญญากับค่าย Search and Destroy ที่มีเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Fightstar และเริ่มสร้างชื่อจนได้ออกอัลบั้มเต็มที่ชื่อ Align the Planets ที่มาแรงสุดๆในปีนี้
In Case of Fire icofmask

สมกับที่มาแรงครับ เพราะ Align the Planets คืออัลบั้มร๊อคที่มันสะใจ และเต็มไปด้วยพลัง ดนตรีของพวกเขาคือเพลงร๊อคที่มีรากมาจากเพลง Progressive และ Hardcore ด้วยพลังเสียงกีตาร์และการแหกปากของ Steven ทำให้เพลงของพวกเขาโดดเด่นจากความหนักหน่วงของมัน ซึ่งพิสูจน์ได้ตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก This Time We Stand ที่อัดกันอย่างหนักหน่วง ส่วนซิงเกิ้ลที่สอง The Cleansing ก็สับกันอย่างเมามันจนบางทีทำให้เรานึกไปถึง Taking Back Sunday และยังมีเพลงเด่นอย่างๆเพลงที่ผสมจังหวะดนตรีเต้นรำอย่าง Landslides จนได้มิติความแปลกใหม่เพิ่มเข้าไปอีก ส่วนเพลง Enemies ก็ชวนแหกปากตะโกนตามไปกับเพลงเสียเหลือเกิน แนวเพลงของพวกเขาคงเหมือนกับ Muse ที่อยากใส่ชุดหนังสีดำ หรือ Mars Volta ในวันที่มีสติครบถ้วน


และจากความแรงของมัน ทำให้พวกเขาได้รางวัล Spanking New จาก MTV2 และ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมปี 2009 ของ Kerrang! มาแรงขนาดนี้ ใครชอบโยกหัวก็ลองไปหามาฟังกันครับ

 

No comments: