Monday, November 7, 2011

X-Japan Live in Bangkok Press Conference

Technorati Tags: ,,,

ในที่สุด วันนี้ก็มาถึงครับ วันแถลงข่าวคอนเสิร์ต X-Japan ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในบ้านเรา ครับ ถึงจะเริ่มช้าหน่อย แต่นักข่าวก็หนาแน่นครับ แถมยังใจดี ให้ถ่ายรูปได้อีกต่างหาก คิดถูกกที่เตรียมกล้องไปด้วยครับ

ตามกำหนดการณ์ การแถลงข่าวจะเริ่มตอน 21.30 แต่ก็เลตนิดนึงครับ แต่ก็ไม่มาก เริ่มแรกได้ดู VTR ก่อน ก่อนที่พิธีกรจะเปิดตัวศิลปินครับ

ตอนเปิดตัว ทีแรกผมก็ลุ้นว่าจะเหมือนวง Green Day ที่เดินมาจากหลังห้อง ผ่ากลางนักข่าวเลย แต่ครั้งนี้ มาจากหลังเวทีครับ คงจะกลัวนักข่าวกึ่งแฟนตะคองเข้ากอดซะก่อน (ฮา) ซึ่งก็ค่อยทะยอยออกมา จากที่สังเกตเห็นเก้าอี้แค่สี่ตัว ก็๋เลยงงว่า ขาดใครไป พอเห็นคนที่ขึ้นมาคือ Pata, Heath, Yoshiki และ Sugizo ก็เป็นที่เข้าใจว่า Toshi ไม่มาร่วมสัมภาษณ์ครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่สะดวกครับ ทุกคนก็เริ่มทักทายด้วยการสวัสดีแฟนๆแบบไทยๆ เอาใจแฟนได้น่ารักดีครับ

 

พอเริ่มสัมภาษณ์ คำถามแรกคือ รู้สึกอย่างไรที่มาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยครั้งแรก พาตะก็ตอบว่า อยากมานานแล้ว แต่หาโอกาสมาไม่ได้ซักที ฮีธบอกว่า แม้จะไม่เคยมาไทยมาก่อน แต่ทุกครั้งที่มีงาน Thai Festival ที่สวนโยโยงิที่โตเกียว เขาก็ไปตลอด ไม่เคยพลาด แล้วก็ดีใจที่ได้มาเมืองไทย ส่วนโยชิกิ ตอบเป็นภาษาอังกฤษว่า ดีใจที่ได้มาไทยอีกรอบ แล้วก็ดีใจที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่ และได้เจอแฟนเพลและรู้สึกเหมือนมาบ้านครับ ส่วน Sugizo ก็ดีใจเหมือนกันครับ

คำถามต่อมาคือ ทำไมถึงตัดสินใจแสดงคอนเสิร์ตทั้งที่น้ำท่วมที่ไทยอยู่ พวกเขาก็บอกว่า The Show Must Go On และก็ได้เตรียมการมากมายสำหรับครั้งนี้และไม่อยากให้แฟนๆผิดหวังครับ และจะเล่นให้เต็มที่เพื่อตอบแทนแฟนๆทุกคน

ส่วนคำถามที่ว่า รุ้สึกอย่างไรที่ขายบัตรหมดในเวลาสั้นๆเท่านั้นเอง พวกเขาก็บอกว่า ดีใจและประทับใจมากๆที่ได้รับการสนับสนนเช่นนี้ แต่ก็ทำเอากดดันเหมือนกัน เพราะหมายความว่า ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ แต่ก็จะไม่ทำให้แฟนๆๆผิดหวัง

สุดท้าย เป็นเรื่องของการกุศลเกี่ยวกับน้ำท่วมในไทย ทางวงได้บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมที่ประเทศไทยเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาทให้กับครอบครัวข่าว 3 แต่ก็ ยังจะเอาของส่วนตัวมาบริจาคเพื่อประมูลหาเงินเข้าการกุศลอีกครับ ซึ่งแต่ละคนก็ตามนี้เลยครับ

พาตะ ชุดที่ใส่ในการแสดงวันพรุ่งนี้

ฮีธ แว่นกันแดดที่ใส่ในตอนแถลงข่าว

โยชิกิ นอกจากบริจากดรัมเฮด (ใช่หนังกลองกระเดื่องรึเปล่า?) ให้กับทางช่องสามแล้ว ยังจะบริจาคเสื้อที่ใส่แสดงในวันพรุ่งนี้อีก

ซูกิโซ เสื้อแจ๊คเก็ตที่เขาใส่ในวันแถลงข่าว ซึ่งเป็นเสื้อที่เขาออกแบบร่วมกับแบรนด์ของญี่ปุ่นเป็นแบบออริจินอลเลย ซึ่งจะมีโลโก้ของเขาอยู่ที่แขนเสื้อ

พอจบคำถามนี้ ก็จบการสัมภาษณ์ ซึ่งวงก็ค่อยทะยอยเดินกลับ แต่ว่า โยชิกิ ก็รู้งาน แอบส่งท้ายเป็นภาษาไทยว่า “ผมรักคุณ” ให้สาวๆแถวนั้นละลายกันเป็นแถว

ต้องขอโทษนะครับที่เก็บข้อมูลมาได้ไม่มาก เพราะปกติผมก็ไม่ใช่นักข่าว แต่เป็นคอลัมนิสต์ พยายามจดเท่าที่ทำได้ แต่ก็ไม่หมด อย่างเช่น ที่เขาบอกว่า “เป็นการปิดท้ายเวิลด์ทัวร์ จะเล่นให้เต็มที่” ผมก็ไม่แน่ใจว่าอยากตรงส่วนไหน เอาเป็นว่า ดูรูปก่อนล่ะกันครับ ส่วนวิดิโอ คงต้องรอรอบหน้า เพราะว่า ที่ผมอัดมา ต้องใช้คอมอีกตัวดึงลง ซึ่งตอนนี้ไม่ได้อยู่กับตัวด้วยครับ

แล้วค่อยสนุกกันอีกทีพรุ่งนี้ครับ ดูภาพได้ที่ Google Photos เลยครับ

บทความเก่า X-Japan มาไทยแลนด์ซะที

1 comment:

ChoiSiAn said...

ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ