Monday, February 14, 2011

Bruno Mars – Doo-Wops and Hooligans

Technorati Tags: ,

งานเพลงเปิดตัวของหนุ่มน้อยมากความสามารถจอมขโมยซีน ที่โด่งดังจากการไปร้องเสริมให้นักร้องคนอื่น บรูโน มาส์ (ชื่อจริง ปีเตอร์ จีน เฮอนันเดซ) โตขึ้นมาในฮาวาย โดยที่ในวัยเด็กเขาได้รับอืทธิพลจาก Elvis Presley เป็นอย่างมาก และครอบครัวเขาเองก็เป็นครอบครัวนักแสดงอยู่แล้ว และนั่นก็ทำมให้เขาได้รับโอกาสแสดงบ้างและเป็นการสร้างรากฐานศิลปินที่ดีในอนาคต

bruno_20100928_aatheory

เขาย้ายมาที่ลอสแองเจลิส และเริ่มต้นอาชีพนักดนตรี เขาได้เซ็นสัญญากับคายดังอย่างโมทาวน์ และ แม้จะไม่ได้ออกงานเพลง แต่เขาก็ได้พัฒนาทักษะการเขียนเพลงของเขาเป็นอย่างดี และทำให้เขาได้โอกาสวิเคราะห์แนวทางของตัวเองด้วย กลายเป็นช่วงค้นหาตัวเองที่ดีสำหรับเขา และต่อมา ค่าย Atlantic ก็ตามล่าลายเซ็นของเขาจนได้ และหลังจากสั่งสมประสบการณ์มาพอ เขาก็พร้อมจะบินเดี่ยวแล้ว

แต่ถึงกระนั้น แทนที่เขาจะดังจากการออกงานเดี่ยวเลย กลับกลายเป็นงานที่เขาไปร้องเสริมให้กับศิลปินคนอื่น ที่ช่วยฉายแสงมาที่เขากลายเป็นจอมขโมยซีนไป แม้ในงานสองงานแรกที่เขาไปร่วมร้องด้วยจะไม่ดังนั้น แต่เพลงที่สามอย่าง Nothing On You ของ B.O.B. นั้นกลายเป็นเพลงที่สุดดังและทำให้คนรู้จักเขาทันที และอีกเพลงคือ Billionaire ของ Travie McCoy นักร้องจาก Gym Class Heroes และทำให้เขากลายเป็นคนดังไปในทันทีBruno-Mars-Doo-Wops-Hooligans-Full-Album-Stream

หลังจากส่งคนอื่นมานานแล้ว ก็ได้เวลาเขาฉายเดี่ยว ด้วยผลงานอัลบั้ม Doo-Wops and Hooligans ที่เป็นงานเพลงป๊อปชั้นเยี่ยมอีกงานในปีที่ผ่านมา มันเต็มไปด้วยแนวเพลงหลากหลายที่ส่งอิทธิพลมาตลอดชีวิตเขา และกลายเป็นงานเพลงคุณภาพจริงๆ ตั้งแต่เพลงเปิด Grenade ที่เหมือนจับ Michael มาร้องโดยมี Kid CuDi ทำเพลงให้ ส่วนเพลงป๊อป R&B หวานๆอย่าง Just The Way You Are ก็เยี่ยมสมกับที่มันครองอันดับ1ในหลายๆประเทศเลยทีเดียวครับ อีกเพลงหนึ่งที่ดังไม่แพ้กันคือ Marry You ที่เป็นเพลงที่คล้ายกับเป็นฝาแฝดที่นิ่มนวลกว่าของ Fuck You ของ Cee Lo Green และมันยังถูกนำไปคัฟเวอร์เป็นเพลงแต่งงานในเรื่อง Glee อีกด้วยครับอีกสองเพลงเด่นของอัลบั้มคือ Liquor Store Blues ที่ร่วมงานกับ Damian Marley กลายเป็นเพลงเรกเก้ดับที่ฟังได้สบาย กับเพลง The Other Side ที่ได้คนรู้ใจกันอย่าง B.O.B. และ Cee Lo Green มาร่วมงาน

Doo-Wops and Hooligans คืองานเพลงป๊อปที่มีคุณภาพเหมาะกับคนที่ต้องการหาอะไรฟังสบายๆแต่ไม่โหลเหมือนกับวงป๊อปดาดๆครับ

No comments: