Monday, September 27, 2010

Goo Goo Dolls – Something for the Rest of Us

Technorati Tags: ,

art_something งานเพลงชุดใหม่จากวงร๊อครุ่นเก๋าอีกวง ที่บอกว่ารุ่นเก๋า เพราะว่าพวกเขาอยู่ในวงการมาตั้งแต่ปี 1986 แล้ว เกือบ 25 ปีแล้วนะครับ ส่วนผมมารู้จักพวกเขาเอาตอนปี 1995 กับเพลงดัง Name ของพวกเขาในตอนนั้น แต่คนไทยโดยมาจะมารู้จักเอาตอนเพลง Iris จาก อัลบั้ม Dizzy Up The Girl ที่ได้ไปประกอบหนังเรื่อง City of Angels จนดังไปทั่วโลกครับ

และ Something for the Rest of Us คือการกลับมากับผลงานชิ้นที่เก้าของพวกเขา ซึ่งผมคงบอกได้แค่เพียงว่า พวกเขาเต็มไปด้วยความ เก๋าเกม มากๆ และรู้ว่าแฟนเพลงต้องการอะไรเป็นอย่างดีครับ แต่ละเพลงที่พวกเขาแต่งขึ้นมา หากเป็นแฟนของวงแล้ว ไม่แปลกอะไรที่จะตกหลุมรักอัลบั้มนี้ตั้งแต่แรกฟังครับ ตั้งแต่เพลงแรก Sweetest Lie พวกเขาก็ขนอาวุธเด็ดทั้งเสียงกีตาร์เพราะๆกับเสียงร้องที่มีเสน่ห์มาประโคมใส่เราเข้าไปเต็มๆ ซิงเกิ้ลแรกอย่าง Home ก็แสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงในการแต่งเพลงระดับเทพของพวกเขาจริงๆครับ อีกเพลงที่ผมคิดว่าเพราะมากๆคือ Still Your Song ที่ได้เสียงเปียโนเพราะๆมาคลอเคลียไปตลอดช่วงท่อนคอรัสได้อย่างสวยงามครับ ส่วนเพลงโปรดของผมคงต้องเป็น As I Am ที่นอกจากเนื้อเพลงจะชวนซึ้งแล้ว การเรียบเรียงเพลงยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วยครับ

Something for the Rest of Us คืองานเพลงที่เหมาะกับคนที่ต้องการฟังเพลงร๊อคที่ได้รับการเรียบเรียงเป็นอย่างดี และสำหรับแฟนของวงก็รับรองไม่ผิดหวังครับ

No comments: