Monday, September 13, 2010

Harlem - Hippies

Technorati Tags: ,

HippiesHarlem อัลบั้มที่สอง แต่เป็นชุดแรกที่ออกกับค่ายเพลงอย่างเป็นทางการของวงดนตรีสามชิ้นจากออสติน เท็กซัส ซึ่งมันเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยเพลงที่แสนติดหูกับริฟฟ์ที่ทำให้คุณอยากออกมาเต้น

พวกเขาคือสามหนุ่ม ไมเคิล คูมเมอร์ส (ร้องนำ กีตาร์ กลอง) เคอติส โอมาร่า (ร้องนำ กีตาร์ กลอง) และ โฮเซ่ โบเยอร์ (เบส) ซึ่งรวมตัวกันในเมืองออสติน และด้วยความชอบดนตรีเป็นอย่างมาก พวกเขา ถึงกับออกงานชุดแรก Free Drugs ในปี 2008 ด้วยตัวเองมาแล้วครับ และด้วยความพยายามนั้น พวกเขาก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายเลงสุดเท่จากฝั่งอเมริกาอย่าง Matador

ส่วนแนวทางการทำเพลงของพวกเขา หลักๆก็คือเพลงการาจที่เต็มไปด้วยความดิบสดเหมือนเดกวัยรุ่นเล่นซนกับเครื่องดนตรี บวกเขากับทักษะในการเรียบเรียงเพลงแบบของ The Beatles เจือกลิ่น Rockabilly เข้าไปอีกนิด ก็จะกลายเป็นดนตรีในแบบเฉพาะของพวกเขาขึ้นมาได้ครับ

และ Hippies งานชุดที่สองของพวกเขาที่ได้มาวางจำหน่ายในบ้านเรา ก็เป็นงานที่สดใหม่เอาอย่างมากครับ พวกเขาเอาความสดใสของวัยหนุ่มมาใส่ไว้ในเพลงได้ลงตัวจริงๆ ตั้งแต่ Someday Soon ที่เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้ม ก็ได้ทำให้เรารู้ว่าพวกเขาจะมาไม้ไหนกับเรา ด้วยเพลงกีตาร์ป๊อปที่ดิบแบบการาจบวกด้วยท่อนคอรัสเพราะๆแบบ The Beatles ทำให้มันกลายเป็นงานเพลงชั้นเลิศไปได้เลยทีเดียว ซึ่งพวกเขาก็ใช้เทคนิคเดียวกันนี้กับเพลง Number One ที่เท่เหลือเกินครับ คล้ายกันกับเพลง Be Your Baby ที่ติดหูสุดๆ ผสมกับโทนเพลงหนุงหนิงเรียบง่ายแบบ The Drums ทำเอาเราอยากไปดีดกีตาร์ร้องเพลงนี้ให้หญิงคนรักฟังเลยครับ ส่วน Gay Human Bones ก็ได้ความดิบมาผสมจนเหมือนวงพังค์ที่ไม่เคร่งเครียดมากเลยครับ ส่วน Friendly Ghost ก็ได้อารมณ์เพลงแบบ Rockabilly มาผสมทำให้มันชวนขยับขโยกไปตามจังหวะเพลงจริงๆครับ ส่วน Tila & I ก็ใช้ท่อนคอรัสแบบแนวเซิร์ฟร๊อคออกมาอย่างได้ผลจริงๆครับ

Hippies คืองานเปิดตัวในวงกว้างชั้นเยี่ยมของวงวัยรุ่นสามคนจากเท็กซัสที่มันยอดเยี่ยมถึงกับเข้าโผอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีของนิตยสารฝั่งอังกฤษอย่าง NME ไปแล้วครับ

No comments: