Saturday, October 9, 2010

Music One และ Jay Sean Mini Live

Technorati Tags: ,

เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมได้รับเทียบเชิญไปงานเปิดตัว ซึ่งปกติ ผมเป็นคอลัมนิสต์ ไม่ใช่นักข่าวสายตรง มักจะไม่ไปงานพวกนี้ เพราะว่า ไม่ค่อยรู้จักคน และไม่ตรงกับงานเขียนนัก แต่กับงานนี้ มีสองเหตุที่ทำให้ผมต้องรีบโทรไปแจ้งคุณฮั้ว พีอาร์ของค่ายวอร์นเนอร์ที่ขยันส่งเพลงใหม่ๆมาให้ผมได้ฟังเสมอๆ ว่าจะขอเข้าร่วมงานด้วย

เหตุผลแรกคือ Music One ที่ว่า คือการรวมตัวของยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงในไทยอย่าง Warner, Sony Music และ Universal รวมไปถึงค่ายอื่นอย่าง KPN, Love Is และ Revol อีกด้วย นอกจากนี้ ยังไปดึงเอาเครื่อธุรกิจต่างๆทั้งห้างสรรพสินค้า มือถือ กระทั่งโรงหนัง ทำเอาผมสงสัยว่า มันจะเป็นอะไรกัน จนอยากไปค้นหา อีกอย่างหนึ่งคือ ในงาน จะมีการจัด Mini Live ของศิลปินเชื้อสายอินเดียที่โด่งดังไปทั่วแล้วอย่าง Jay Sean (อ่านบทความเก่าเกี่ยวกับเขาได้ที่ http://sljkz.blogspot.com/2010/07/jay-sean.html) ที่ผมเองก็ติดตามเขามาตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้ว งานนี้ เลยไม่พลาดครับ

ไปถึงที่จัดงานที่ร้าน ฟาลาเบลล่า ช่วงเย็น กลายเป็นงานระดับบึ้มเลยครับ คนเพียบ น้องๆเพรตตี้ในงานก็น่ารักซะ เล่นเอาหวิวใจเพราะไปคนเดียวเหมือนกัน มองไปทางไหนก็เจอแต่คนหน้าคุ้นๆ คนในวงการทั้งนั้น แต่ด้วยความที่ผมอ่อนด้อยเรื่องวงการบันเทิงไทย เลยไม่ค่อยรู้ว่าใครเป็นใคร ที่แน่ๆคือเห็นพี่บอย โกสิยพงศ์ คนนึงล่ะครับ

พองานเริ่ม ก็เปิดงานด้วยการแสดงของน้องๆนักร้องของ KPN ที่ออกมาโชว์เสียง ก่อนที่คุณพีเค พิธีกรจะมาเริ่มแนะนำงาน และแนะนำผู้มีเกียรติ ซึ่งก็เป็นคนใหญ่โตของแต่ละค่าย ออกมาอธิบายถึง Music One ที่ขอบอกตามตรงว่า ตอนนี้ เท่าที่ผมเข้าใจคือ การขายเพลงในรูปแบบดิจิตอลโดยการร่วมมือกันของค่ายเพลง โดยผ่าน เว็บไซต์ App ของมือถือ หรือว่า โทรไปที่ *248 ซึ่งผมมองว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการปรับตัวเข้ากับยุคสมัยครับ ซึ่งน่าจะเปิดตัวในวงกว้างแบบเต็มรูปแบบอีกที เพราะตอนนี้ ยังจับคอนเซ็ปต์ได้เท่านั้น อาจจะรวมไปถึงการนำศิลปินมาแสดงในไทยอีก อย่างเช่น Lady Gaga, Justin Bieber กระทั่ง Bon Jovi ซึ่งตรงนี้ ผมต้องขอมองยาวๆครับ เพราะแล้งคอนเสิร์ตมานานแล้ว อยากจะหาอะไรดูเต็มทีแล้วครับ แม้จะยังจับอะไรได้ไม่มาก แต่ว่า ได้เห็นยักษ์จับตัวกันกลายเป็นยักษ์มหึมาแบบนี้ ก็คาดหวังได้ไม่เลวครับ01

หลังจากแถลงการและถ่ายรูป ก็เป็นกิจกรรมบันเทิงครับ โดย ศิลปินไทยคนแรกที่ขึ้นเล่นคือ ดัง พันกร ที่ออกมาร้องเพลงชุดแดง และเจ้าชู้คนตาย กับอีกเพลงก่อนจะกลับไป แต่งานนี้ มีทีเด็ดที่แดนเซอร์ชาย (?) ที่เต้นคั่นแทนอาภาภรณ์ นครสวรรค์ได้กระแดะมากครับ ตามมาด้วย สิงโต นำโชค ชายหนุ่มกับเพลงสบายๆที่เขาได้แรงบันดาลใจจากการไปอยู่ที่ภูเก็ต เพลงสไตล์ Jack Johnson ฟังสบายๆครับ

คนต่อมาคือ แชมป์ จากค่าย Love Is ที่ปิดท้ายเซ็ตด้วยเพลง Man in the Mirror ของ Michael Jackson ได้อย่างงดงามครับ วงต่อมาคือ Singular ที่ดังจากเพลง 24/7 งานเพลงเป็นแนวออกจะเลาจ์หน่อยๆ นิ่มๆ หลายคนในงานชอบมาก และกรี้ดนักร้องหนุ่มหน้าสวยกันลั่นครับ

ตามมาด้วยวง Link Corner ที่เล่นกันได้มัน สนุกดีครับ นักร้องนำไฮเปอร์เอามากๆ ก่อนจะปิดท้ายเซ็ตศิลปินไทยด้วยวง 25 Hours ที่กำลังดังจากเพลงประกอบหนังเรื่อง กวน มึน โฮ ก็ทำให้คนในงานได้เฮกันหมดครับ พวกเขาเปิดตัวด้วยอินโทรยังกับวง The Who เลยครับ ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆครับวงนี้ สนุกมากๆ02

และไม่นาน ก็ได้เวลาที่ผมรอมานาน รอบตัวผมเริ่มเต็มไปด้วยวัยรุ่นเชื้อสายภารตะ และทันทีที่ดีเจเซ็ตชุดเทิร์น เทเบิ้ลเสร็จ Jay Sean ก็ออกมาเปิดตัวกับเพลง Do You Remember ให้สาวได้กรี้ดกันหมด ก่อนที่เมื่อจบเพลงที่สอง Ride Itเขาจะบอกว่า เคยมาเล่นที่ไทยมาก่อน แต่ตอนนั้น มีคนน้อยมากๆครับ และก็ยังคุยเล่น โชว์ลีลา Beatboxing ระดับเทพ ก่อนจะงัดเอาเพลง Eyes On You ที่ทำเอาหลายคนงง เพราะมันคือเพลงแรกของเขาตั้งแต่สมัยอยู่ที่อังกฤษนู่นครับ ส่วนผม ดีใจที่ได้ฟังเพลงตามเขามาตั้งแต่เพลงนี้นี่แหละครับ ก่อนจะงัดสองเพลงใหม่คือ Ain’t Got You และ 2012 มาเรียกเสียงกรี้ดอีกรอบ เขาเล่นไม่หวงตัวเลยครับ เนื่องจากเวทีมันเล็ก และเตี้ย ทำให้เขาเดินขึ้นลงในหมู่คนดูตลอดครับ สนุกจริงๆ ก่อนจะส่งท้ายด้วยเพลงฮิตโคตรอย่าง Down ที่เล่นเอาสาวๆในงานระทวยกันไปหมดครับ และปิดท้ายงานแถลงข่าวนี้ได้อย่างสุดแสนสนุกจริงๆครับ

03

No comments: