Monday, October 4, 2010

Chief – Modern Rituals

Technorati Tags: ,

chief-modernrituals

งานเพลงของสี่หนุ่มจากแคลิฟอร์เนีย ที่ข้ามฟากไปเรียนที่นิวยอร์ก และได้ไปเซ็นสัญญากับค่ายสุดเท่อย่าง Domino Records ที่อังกฤษ และจากส่วนผสมเบื้องต้น ทำให้เราได้วงดนตรีที่จับเอาส่วนดีของทั้งสามที่มาสมกันจนกลายออกมาเป็นงานโฟลค์ร๊อคชั้นเยี่ยม

งานของพวกเขาผสมเอาเสียงกีตาร์แบบวงรุ่นพี่อย่าง The Beach Boys หรือ กระทั่ง My Morning Jacket เมื่อบวกกับ เสียงร้องของนักร้องทั้งสอง ที่ อีวาน โคกา จะยานคางคล้ายกับ Richard Ashcroft และ แดนนี่ ฟูจิคาวะ ออกจะหนักไปทางวง Doves ของฝั่งอังกฤษ ผสมเข้ากับซาวนด์แบบวงจากอังกฤษอย่าง Coldplay หรือ Travis จนได้งานเพลงที่ฟังได้สบายๆ และติดหูจนเราสามารถฮัมเพลงตามได้สบายๆ แต่ละเพลงทั้งไพเราะและงดงามจริงๆครับ

ซิงเกิ้ลแรกอย่าง Breaking Walls ช่างงดงามไร้ที่ติด ทั้งเสียงร้อง และเสียงกีตาร์ที่คลอไปตลอดเพลง และตัวเพลงยังมีกลิ่นแบบคันทรี่อเมริกา ชนิดที่ทำให้เราอยากหารถ Corvette เก่าๆไปขับข้ามรัฐทางตอนใต้ของอเมริกาไประหว่างฟังเพลงนี้เลยครับ ส่วน In the Valleys ก็โชยกลิ่นของ The Verve ออกมาจางๆครับ You Tell Me ก็มีบรรยากาศคล้ายงานชั้นดีของ Elbow ในขณะที่ Summer's Day และ Nothing's Wrong ก็เป็นเพลงที่เร็วและสดใสเหมือนหน้าร้านในแคลิฟอร์เนียครับ

อัลบั้ม Modern Rituals ของวงหน้าใหม่ Chief แม้จะได้อิทธิพลมาจากศิลปินหลายราย แต่พวกเขาก็สามารถสร้างเสียงที่เป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างดี และเป็นงานที่โชว์ฝีมือของวงหน้าใหม่ที่จัดจ้านเอาเรื่องครับ

No comments: