Sunday, August 25, 2013

Sonic Bang มันเต็มสูบ

ขณะที่เขียนคอลัมน์อยู่นี้ บอกตรงๆว่า สภาพยังไม่ฟื้นดีครับ เพราะกว่าจะกลับจากงานโซนิคแบงก็เล่นเอาตีหนึ่งล่ะ แถมทั้งยืนทั้งเต้นทั้งโยกตลอดหลายชั่วโมง เล่นเอาหมดแรงจริงๆ แต่เป็นการหมดแรงที่แฮปปี้มากๆครับ สมกับที่รองานโซนิคแบงมานานจริงๆ เป็นการมัน ชนิดที่เรียกว่า มันจนหมดสภาพก็ว่าได้

ในวันงาน ผมเลือกไปสายหน่อย ทั้งที่เริ่มจริงก็ตั้งแต่ 10 โมงเช้า แต่ไม่ไหวครับ สังขารปละภารกิจไม่เอื้ออำนวยเหมือนเด็กๆล่ะ และที่ไปเป้าหมายหลักๆคือ ไปให้ทันดู Far East Movement (จริงๆอยากดู Miyavi ด้วย แต่งานไม่เสร็จ) ไปถึงงาน รับบัตร แลกสายรัดข้อมือ ก็ไวดีครับ แป๊บๆเดียวก็เสร็จ เห็นว่าสายรัดข้อมือมี RFID ไว้แปะที่บูธหน้าฮอลแต่ละฮอลเพื่อเข้าชม แต่ดูเหมือนว่า จะยกเลิก ไปฮอลไหนก็เข้าได้ตามสะดวกเลย ผมเองก็ไปรอที่ฮอล POW เพื่อรอ FM ขึ้นเวทีอย่างใจจดใจจ่อ

พอพวกเขาขึ้นมาเท่านั้นล่ะครับ เฮทั้งฮอล ทั้ง 4 คน มาในยูนิฟอร์มเป็นจัมป์สูทขาวล้วน เล่นเอานึกถึง Beastie Boys ยุค Intergalactic เลย แถม J-Splif มีแผงอะไรห้อยคอมาก็ไม่รู้ครับ นึกว่าจะมาขายลอตเตอรี่ พวกเขาอัดหนักด้วย Ain’t Coming Down กับ Wild Things ก่อนจะเฉลยตอนท้ายว่าที่ห้อยคอมาคือแท็บเล็ตที่ใช้เป็นแผงแซมเปิ้ล4ตัว จิ้มกันเพลิน ก่อนที่จะแซมเปิ้ลอินโทรเพลง Like a G6 เพลงดังของพวกเขา ฮอลยิ่งสนั่นหนักกว่าเดิมครับ พวกเขามาแบบจัดหนัก เบสบวม แถม Drop the Bass ไม่รู้กี่รอบ โคตรมัน

แถมจากนั้นยังมีทริบิวต์ให้กับ Beastie Boys ด้วยเพลง So What เล่นเอาแฟนอย่างผมมันเลย การแสดงของพวกเขาเต็มไปด้วยพลังจริงๆครับ ทั้งร้องเต้นเอนเตอเทนคนดู ทำให้คนดูมีส่วนร่วมได้อย่างมันมากๆ อัดเพลงมันๆมาแบบไม่ยั้ง มีกิมมิคเล่นกันคนดูตลอด เป็นวงที่ทำให้รู้สึกว่า คุ้มค่าที่จะออกมาดูสดจริงๆ แค่วงแรกก็เล่นเอาเหนื่อย

จากนั้น ผมก็พักหน่อย เดินไปทางฮอล Boom เพราะเพื่อนอยากลองดู Kyari Pamyu Pamyu ซึ่งผมก็ไม่ใช่แฟน เดินไปดูได้เพลงเดียว ลงความเห็นว่าง้องแง้งไป เลยเดินกลับมาที่ Pow อีกรอบเพื่อรอดู Ash วงที่ผมเขียนถึงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งพวกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ จัดหนักตั้งแต่แรก ขนเพลงดังๆมาเล่นหมด ทั้ง A Life Less Ordinary, Girl from Mars (เพลงนี้มอบให้ Placebo ที่บุกเบิกมารุ่นเดียวกัน), Angel Interceptor. Kung Fu และ Burn Baby Burn เล่นเอาแฟนเพลงรุ่นๆผมนี่ได้เฮกันหมดเลยทีเดียว Ash ก็เป็นอีกวงที่เล่นได้สะใจ คุ้มกับการมาดูจริงๆ

หลังจากนั้น ก็เดินหาของกินระหว่างพักหน่อย เพราะหมดแรงล่ะครับ ว่าจะแว่บไปดู Rain เพราะเป็นการแสดงสดครั้งแรกหลังจากรับราชการทหาร แต่คนเยอะเหลือเกิน เลยหาของกินดีกว่า เดินวนไปมา กินจนอิ่ม ของกินไม่ขาดครับ เยี่ยม แถมในฮอล Wow ก็จัดได้ถูกใจผมมาก มีเวทีเล็กไว้เอนเตอเทนคน มีร้านขายของกินเต็มไปหมด แถมมีเก้าอี้นั่งสำหรับคนอยากพัก ได้บรรยากาศงานวัด (อันนี้ชมนะ) ไว้นั่งฟังเพลงเพลินๆได้ แบบนี้ถึงจะเหมาะกับงานเทศกาลครับ ซึ่งระหว่างที่กินอยู่ แม่สาว ใบเตย อาร์สยาม ก็ขึ้นมาเล่นพอดี เท่านั้นล่ะครับ คนก็ไปออกันเต็มเวที แม้จะเป็นเวทีเล็ก แต่เธอก็เล่นได้สนุกเหมือนกัน แม่สาวคนนี้ มีเสน่ห์ดีครับ ไม่ใช่แค่นุ่งสั้นอย่างเดียว

ดูใบเตยเสร็จ ก็ไปต่อด้วย Pitbull ครับ อันนี้ออกตัวเลยว่า ผมไม่ได้ฟังเพลงเขา เพราะรู้สึกว่า กี่เพลงก็ติ๊ดเหมือนกัน แต่แฟนเพลงคงรอกันมานาน เพราะว่าเคยแคนเซิลกันไปทีนึงตอนน้ำท่วม โอโห เต็มฮอลครับ แน่นมาก แล้วเขาก็จัดหนักจริงๆ เล่นเต็มที่ เอาวงมาครบเครื่องครับ แถมแดนเซอร์สาวๆหุ่นบึ้มมาเต้นด้วยตลอด คนเฮกันทั้งฮอล ก็ถือว่าเป็นลาตินแดนซ์ที่เหมาะกับการปาร์ตี้ดีครับ แต่ดูไปหน่อยก็ขออกมากก่อน ก็คือ โลภ อยากดูหลายๆคน

แว่บเดินไปดู Jason Mraz ได้นิดนึง นี่ผมก็ไม่ใช่แฟน แต่ผ่านหูบ้าง ฮอลนี้ก็คนเต็มครับ แฟนๆมานั่งฟังอย่างชิลๆกันเพลินมาก แต่พอดี เครื่องยังร้อน ยังไม่อยากชิล เลยวนไปดู Placebo อีกวงที่อยากดู แม้จะเคยดูมาแล้ว

Placebo มาพร้อมกับทีมงานเดิมที่มาเมื่องานก่อน ผมล่ะยังประทับใจเจ๊มือคีย์บอร์ดที่เล่นไวโอลินไม่หาย ผมบลอนด์มาดเท่ น่าหลงใหลจริงๆ อ้อ ลืมเรื่องเพลง แหม่ Placebo ก็มีแฟนเบสในไทยในระดับหนึ่งอยู่แล้วครับ คนเลยเยอะเหมือนกัน แม้จะชนกับ Pitbull และ Jason Mraz แฟนอย่างผมก็สนุกสิครับ จัดเพลงดังมาเต็ม ทั้ง Every Me Every You, Special K, Bionic และ For What It’s Worth แฟนเฮกันมันจริงๆ คนวัยผมนี่โยกกันสนั่น ปล่อยกันเต็มสูบ

แต่ก็ต้องขอตัวกลางครัน เพราะอยากดู Pet Shop Boys ด้วย แหม่ โลภจริงๆ ตอนไปก็ทันดูเพลง West End Girls เพลงดังตั้งแต่อดีตของพวกเขาจริงๆ ในฮอลจัดเต็มด้วยเทคนิค แสงสี คนดูก็เต้นกันสนั่น ลุงทั้งสองอายุมาแล้วแต่ก็ยังเอาคนดูอยู่ครับ เพลินกันได้ทั้งฮอล เป็นการแสดงสุดท้ายที่ได้ดู แล้วประทับใจจริงๆ ก่อนที่จะแยกย้ายกลับกันครับ

เมื่อวานยืนหลายชั่วโมงจนเมื่อยมาก แต่ก็สนุกจริงๆ ขอชมการจัดงานโดยรวมที่เลือกศิลปินมาได้น่าสนใจ และจัดเวลาขึ้นเล่นดีมากครับ แถมในงานก็มีกิจกรรมต่างๆให้เยอะ ถ้ามีจุดพักให้มากกว่านี้น่าจะดีขึ้นไปอีก แต่เท่านี้ก็เยี่ยมมากครับ ประทับใจ สนุกมาก ไม่มีอะไรติดขัด เสียดายอย่างเดียวคือ ที่จัดที่เมืองทองไม่มีระบบโดยสารสาธารณะพอ เลยต้องขับรถไปกันเอง อดจิบเบียร์เลยครับ แหม่ แต่ปีหน้าขอให้จัดอีกนะครับ งานดีๆแบบนี้ไม่น่าพลาด ปีหน้าเอาแบบสองวันสองคืนไปเลย หึหึ

No comments: