Monday, January 13, 2014

GIRLS' GENERATION World Tour ~Girls & Peace~ in BANGKOK ฟินสุดๆ

ก่อนอื่น กราบขออภัยท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่บอกไว้สัปดาห์ที่แล้วว่าจะลิสต์อันดับอัลบั้มโปรดของปีก่อน แต่เนื่องด้วยความจำเป็นกะทันหัน สัปดาห์นี้เลยต้องขอรีวิวคอนเสิร์ตก่อนครับ เหล็กดีต้องตีตอนร้อนครับ แหม่ เพราะว่า เพิ่งได้ไปดูคอนเสิร์ตของสาวๆ Girls’ Generation หรือที่เรียกย่อกันว่า SNSD จากชื่อภาษาเกาหลี (ผมจะคุ้นชื่อญี่ปุ่นว่า โชโจจิได มากกว่า เสพสื่อทางนั้นเยอะกว่าครับ)

GG_50

ทีแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ดูนะครับ เพราะสถานการณ์การเมืองบ้านเรากำลังปุดๆเลย แต่ทาง SMTrue ก็ติดต่อมา มีเหรอครับที่จะพลาด จริงๆผมเองก็รู้จักเหล่าสาวๆตั้งแต่ช่วงเดบิวใหม่ๆ ฟังเพลงช่วงต้นๆ จนไปเดบิวที่ญี่ปุ่นอีก (เคยเขียนถึงเมื่อนานแล้วด้วยนะ) แต่พอช่วงเริ่มบุกอเมริกา แนวเพลงเปลี่ยนจากใสๆสนุกๆ กลายเป็นเพลงจริงจังเจาะตลาดอเมริกามากไป (I Got a Boy) เลยไม่ค่อยตรงกับสิ่งที่ต้องการเท่าไหร่ หลังๆเลยฟังแบบไม่จริงจังมากครับ (ไปติ่ง KARA อย่างจริงจังแทน เพราะเจาะตลาดญี่ปุ่นได้จริงจังมากเลยเจอในทีวีบ่อย) แต่ก็คิดว่า ถ้ามีโอกาสได้ดูคอนเสิร์ตก็คงดี พอมาครั้งนี้เลยไม่พลาดครับ (ต่อให้มีบังเกอร์มีอะไรพี่ก็จะฝ่าไปหาน้องงงงง) (คอลัมน์วันนี้ผมเขียนด้วยอารมณ์ติ่งเกาหลี ทั้งที่ปกติเป็นขาร๊อค)

ถึงวันงาน ก็ต้องรีบฝ่าฝูงชนไป เพราะมั่นใจว่า วันเด็ก รถติดแน่ๆ แต่ติดนิสัยคิดว่าไปเลทหน่อยก็คงต้องรอสื่อ กลายเป็นว่า ไปถึงปุ๊บ รับบัตร ก็ได้เวลาพาสื่อเข้าเลย ไม่ทันได้ตั้งตัว โอ๊ย ไวจัง แต่ไปๆมาๆ ที่ทำให้อึ้งคือ พอสื่อเข้าได้ไม่นานก็ 6 โมงเย็น ฮอลก็เงียบ คอนเริ่มตรงเวลาเป๊ะ        เล่นเอาอึ้ง เพิ่งเคยเจอคอนเสิร์ตที่ตรงเวลายังกับครูฝึกรด.เรียกรวมพล อาห์

สิ่งที่ทำให้ผมอึ้งและประทับใจมากๆคือ คนดูเต็มฮอลแบบ สูงขึ้นไปข้างบนก็เต็ม แล้วทุกคนก็มีพร๊อพแท่งเรืองแสงพร้อม แถมมีช่วงแบ่งสีตามโซน มองไปแล้วก็ขนลุกครับ ถ้าเป็นศิลปินแล้วมีแฟนเพลงพร้อมขนาดนี้ ผมคงดีใจร้องไห้แน่ๆ

GG_09

เวลาที่รอคอยมาถึง สาวๆทั้ง 9 แทยอน ทิฟฟานี่ ยุนอา ยูริ ซันนี่ เจสสิก้า ซอฮยอน ซูยอง ฮโยยอน ก็ปรากฏกายกลางเวทีให้คนกรี้ด และเริ่มเต้น ผมมองจากที่ยืน ดูแสงเงาแปลกดี แต่ก็งงๆ จนสาวๆระเบิดตัวกลายเป็นกลีบดอกไม้ ค่อยถึงบางอ้อ ว่านั่นคือสกรีที่เอาไว้ฉายภาพกลางเวทีนั่นเอง รู้สึกตัวอีกที สาวๆก็โผล่ขึ้นจากพื้นกลางเวทีส่วนแคทวอล์ค เท่านั้นล่ะครับ ฮอลระเบิดเลย เสียงกรี้ดไม่มีหยุด พวกเธออยู่ในชุดสีชมพูสด สมกับอิมเมจของพวกเธอ และเริ่มร้องเพลง Hoot ซิงเกิ้ลดังของพวกเธอ ตามด้วย Animal ซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่น แล้วก็ The Boys และ I Got a Boy ก่อนที่จะทักทายแฟนเพลง ซึ่งที่ทำให้ผมตกใจอีกคือ (ต้องเข้าใจว่าไม่เคยมาดูคอนเกาหลี) ระหว่างที่สาวๆทักทาย ก็มีล่ามคอยแปลภาษาไทยให้อีกด้วย แฟนเพลงก็เลยได้เข้าใจเต็มที่ น่ารักมากครับ (ถ้าใครเคยเจอความเงิบ เวลาศิลปินทักทาย แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ คงเข้าใจ)

คอนเสิร์ตนี้ ผมคงไม่ของลงรายละเอียดแบบ เล่นเพลงไหน ลำดับแบบไหน เพราะว่า อาจจะน่าเบื่อไป แฟนเพลงก็รู้หมดแล้ว เลยอยากจะบรรยายบรรยากาศโดยรวมมากกกว่าครับ

ตามที่บอกไปว่า กลางเวทีใหญ่มีจอที่ใช้ฉายภาพทั้งส่วนล่างและบน ทำให้งานวิชชวลออกมาดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้จอในการฉายภาพคั่นช่วงเปลี่ยนเสื้อผ้าและนำเข้าสู่เพลงใหม่ อย่าง Mr. Taxi ที่วิดีโอยาวและสวยมาก หรือช่วงที่เล่นกับนิทาน สุนัขแห่งแฟลนเดอร์ ปะทะ สาวน้อยแห้งแอลป์ก็น่ารักดี และการฉายวิดีโอประกอบเพลง อย่างการใช้แบคกราวด์ของ MV มาฉายเมื่อร้องเพลงนั้นๆ ก็สร้างความอินกับบรรยากาศได้ดีมากๆ รวมทั้งเวทีที่อลังการแบบจัดเต็มมากๆ ครั้งสุดท้ายที่ผมได้ดูคอนเสิร์ตอลังการขนาดนี้ คงต้องเป็นงานป้าไคลี่ล่ะครับ บอกตรงๆว่า คอน SNSD จัดเต็มให้แฟนๆปลื้มใจมาก

WECH_0011

ส่วนเรื่องการแสดง ก็ไม่ต้องห่วงความโปรของสาวๆ ทั้งร้องทั้งเต้น เล่นเอาเราปลื้ม เพราะพวกเธอจัดเต็มมาก ครั้งนี้ไม่มีเวทีเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคน ทำให้เราได้เห็นพวกเธอทั้งเก้าคนร้องเพลงด้วยกันอย่างสนุกสนาน ดูในทีวียังไม่เท่าไหร่ เจอตัวจริงเข้าไปนี่ น่ารักยังกับนางฟ้ามาจุติเลยครับ (โอย....) ยิ่งเวลาพวกเธอสนุกกับเพลงนี่ยิ่งดูดี (ผมชอบตอนที่ร้องเพลง Can’t Take My Eyes off You มากๆ) รวมไปถึงเวลาที่มาคุยกับแฟนเพลง ก็สนุกสนาน ขนาดยุนอาที่ถ่ายละครเสร็จตอนเช้าค่อยนั่งเครื่องบินมาเล่นคอนเสิร์ตก็ยังไม่แสดงอาการเหนื่อยให้เห็น ในทางกลับกัน ตอนที่แฟนเพลงเชียร์อย่างพร้อมเพรียง ชูป้ายกันทั้งฮอล ก็แอบเห็นน้ำตาแห่งความปลื้มของพวกเธอ โซวอนชาวไทยนี่เหนียวแน่นกันดีมากๆครับ

เสียดายที่เวลาแห่งความสุขก็ต้องมีวันจบลง เพลงสุดท้าย Twinkle พวกเธอก็ออกมาโยนลูกบอลที่ต่างคนต่างเขียนคำทักทายพร้อมลายเซ็นไว้ ผมเองก็ส่งจิตไปบอกน้องยุนอาว่าให้โยนมาทางนี้ เหมือนได้ผล น้องยุนอาสบตาผมแล้วก็โยนมา ด้วยฝีมือนักบาส ทำให้คว้าบอลได้อยู่หมัด (ที่ว่าสบตาอาจจะเป็นจินตนาการไปเองของผม) ได้บอลจากมือน้องยุนอาและก็เป็นบอลที่น้องหมีทิฟเซ็นชื่อไว้ โอย สองคนโปรดพอดี สลบครับ กว่าจะล่ำลากันได้ ก็นานเหมือนกัน เหล่านางฟ้าค่อยๆทยอยโบกมือให้แล้วค่อยๆเดินกลับไป เหล่าแฟนก็ค่อยทยอยออก แน่นอนว่า แม้วันนี้จะจบลง แต่ เหล่าแฟนก็ยังคงรอคอยการกลับมาเยี่ยมเยือนของพวกเธออีกครั้งแน่นอนครับ

1510828_347820832022423_142918382_n

อย่างที่บอกว่า ตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นแฟนอะไรมาก แต่เจอความน่ารัก ตั้งใจ และเต็มที่ของเหล่าสาวๆ SNSD ในคอนเสิร์ต ก็บอกได้แค่ว่า กลายเป็นสาวกไปอีกคนซะแล้ว โอย อานุภาพช่างแรงกล้าจริงๆครับ ก็ต้องขอขอบคุณทาง SMTrue และสปอนเซอร์ที่จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ให้พวกเราได้มีความสุขมากๆครับ

No comments: